Innerpage Image

ขนมปัง เบเกอรี่ ทานคู่กับกาแฟได้ อร่อยยยเว่อร์แถมอิ่มท้องนานด้วยนะ

กาแฟไทยคอกาแฟ ขนมปัง เบเกอรี่ ทานคู่กับกาแฟได้ อร่อยยยเว่อร์แถมอิ่มท้องนานด้วยนะ

กาแฟเป็นเครื่องดื่มสุดโปรดของใครหลายคน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้จิบกาแฟร้อนๆ หอมกรุ่นกับขนมสุดอร่อยที่รับประทานคู่กันก็ยิ่งทำให้การดื่มกาแฟมีความพิเศษมากยิ่งขึ้น หลายคนอาจดื่มกาแฟเย็นกับขนมหวานเป็นอาหารกลางวันหรือรองท้องมื้อบ่าย หรืออาจรับประทานอาหารเช้าคู่กับกาแฟเพื่อให้อิ่มท้องก่อนออกไปทำงาน มาดูกันว่า ขนมที่สามารถรับประทานคู่กับกาแฟและช่วยให้คุณอิ่มท้องและอร่อยไปพร้อมๆ กันนั้นมีอะไรบ้าง

  1. คุกกี้
    เป็นขนมยอดนิยมสำหรับรับประทานคู่กาแฟมากที่สุด คุ้กกี้มีอยู่ด้วยกันหลากหลายชนิดทั้งคุ้กกี้ช็อคโกแล็ต,คุ้กกี้ครีม,คุ้กกี้อัลมอนด์และข้าวโอ๊ต  คุณสามารถพกคุ้กกี้เพื่อไปรับประทานกับกาแฟที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาเดินทาง,รับประทานคู่กับกาแฟในช่วงพักเบรกทำงานหรือเบรกประชุม จึงมีความสะดวกมาก และคุ้กกี้ก็ยังมีหลากหลายรสชาติและส่วนผสมที่สามารถรับประทานได้ทุกวันโดยไม่มีเบื่อ
  2. วาฟเฟิล
    เป็นขนมอบที่มีความหอมและนุ่ม สามารถรับประทานร้อนๆคู่กับกาแฟได้อย่างเข้ากัน วาฟเฟิลมีอยู่ด้วยกันสองแบบคือ อเมริกันวาฟเฟิลที่ทำมาจากแป้งและผงฟู ราดด้วยน้ำเชื่อม,น้ำผึ้ง หรือเนย มีความหอมกรุ่นและอร่อย และอีกแบบหนึ่งคือ เบลเยียมวาฟเฟิล ที่มีส่วนผสมหลักมาจากแป้งและยีสต์ เสิร์ฟพร้อมกับการราดวิปปิ้งครีม,ช็อกโกแล็ต และผลไม้  ส่วนวาฟเฟิลแบบเบลเยียมอีกอย่างหนึ่งจะมีน้ำตาลเคลือบเพื่อให้ความหวานอย่างเต็มที่ ที่สามารถรับประทานกักาแฟดำได้อย่างเข้ากัน
  3. มัฟฟิน
    เป็นขนมที่มีลักษณะเป็นก้อนกลมๆที่ผสมด้วยวัตถุดิบต่างๆ เป็นไส้ของมัฟฟินเพื่อเพิ่มความอร่อย อย่างมัฟฟินช็อคโกแล็ต,มัฟฟินบลูเบอร์รี่ และมัฟฟินผลไม้ต่างๆ แต่มัฟฟินต้นตำรับเดิมที่มาจากอังกฤษเป็นขนมปังก้อนกลมที่ทำมาจากเนยและนม ไม่มีไส้ด้านใน สามารถผ่าครึ่งเพื่อทาเนยและรับประทานกับกาแฟได้ แต่มัฟฟินที่นิยมโดยทั่วไปเป็นมัฟฟินแบบมีไส้ซึ่งเป็นแบบอเมริกันมัฟฟินนั่นเอง หากจะรับประทานให้อร่อย ต้องนำไปอุ่นเล็กน้อยและนำมารับประทานคู่กับกาแฟที่เข้ากันได้อย่างวิเศษที่สุด
  4. แซนวิช
    เป็นอาหารที่นิยมรับประทานพร้อมกับกาแฟร้อนหรือกาแฟเย็นเพื่อให้อิ่มท้องในเวลาเร่งด่วน แซนวิชที่นิยมรับประทานคู่กับกาแฟนั้นมักเป็นแซนวิชแฮมชีส หรือแซนวิชไข่เบคอน ที่รับประทานแล้วอิ่มท้องและทำได้ง่าย สามารถรับประทานเองในตอนเช้าได้อย่างง่ายๆ ทานแล้วอยู่ท้อง ให้พลังงานที่เพียงพอกับการทำงานได้เป็นอย่างดี
  5. เค้ก
    ผู้คนนิยมรับประทานคู่กับกาแฟมากที่สุดชนิดหนึ่งเช่นกัน ซึ่งเค้กมีอยู่ด้วยกันหลายแบบ หลายรสชาติ เค้กโดยทั่วไปที่รับประทานกับกาแฟมีเนื้ออยู่ด้วยกันสามประเภทคือสปันจ์เค้กที่มีเนื้อนุ่มเหมือนกับฟองน้ำ ส่วนใหญ่จะตกแต่งหน้าด้วยครีมหน้าต่างๆให้มีความน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น,เค้กเนื้อบัตเตอร์ที่มีเนื้อแน่น ละเอียด อาจมีส่วนผสมอย่างอื่นเข้าไปเพื่อให้น่ารับประทานขึ้นไปอีกอย่างผลไม้แห้งที่มีความหวาน เหมาะที่จะรับปรทานกับกาแฟดำและเอสเพรสโซ่ และเนื้อเค้กชิฟฟอนที่มีความเบามาก อาจมีไส้ด้านในเพื่อเพิ่มรสชาติให้หอมอร่อย อย่างไส้ครีม เป็นต้น นอกเหนือจากนี้ยังมีเค้กประเภทชีสเค้กและเนื้อเค้กที่เป็นเบเกอรี่ยอดนิยมที่มักรับประทานคู่กับกาแฟเช่นกัน
  6. โดนัท
    โดนัทกับกาแฟดำ เป็นสิ่งที่เข้ากันได้ดี โดยเฉพาะโดนัทเนื้อเค้กธรรมดาที่มีรสชาติค่อนข้างหวาน แต่หากคุณเป็นคนชอบรับประทานโดนัทแบบรสชาติต่างๆ ก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบ โดนัทเนื้อนุ่มกับกาแฟร้อนๆ เป็นอาหารที่ช่วยรองท้องได้ดีโดยเฉพาะในช่วงเวลาพักเบรกทำงานระหว่างวัน หรือพักช่วงระหว่างเดินทางไกล
  7. คัพเค้ก
    เป็นเค้กที่อยู่ในถ้วยเล็กๆ ตกแต่งด้วยหน้าต่างๆที่มีจุดเด่นคือสามารถหยิบรับประทานได้ง่าย และมีรูปลักษณ์ที่น่ารัก ทำให้ร้านกาแฟในปัจจุบันนี้เริ่มมีคัพเค้กวางไว้เป้นตัวเลือกให้ลูกค้าสามารถหยิบเพื่อรับประทานกับกาแฟได้อย่างเอร็ดอร่อย
  8. ขนมปังปิ้ง
    ขนมปังปิ้งง่ายที่สุดที่สามารถรับระทานคู่กับกาแฟได้ ซึ่งคุณสามารถทำเองได้ง่ายๆ เพียงแค่เลือกขนมปังแบบที่คุณชอบอย่างขนมปังโฮลวีท ปิ้งให้กรอบหอม รับประทานพร้อมกับเนย หรือชีส หรือส่วนประกอบต่างๆ เช่น แฮมหรือเบคอนแผ่น,มะเขือเทศ พร้อมกาแฟดำหนึ่งแก้ว รับรองว่าอิ่มท้องยาวนานโดยไม่หิวระหว่างมื้ออย่างแน่นอน
  9. บราวนี่
    ขนมหวานที่มีส่วนผสมของเค้กและคุ้กกี้ คือมีเนื้อที่ค่อนข้างเข้มข้นแต่หนานุ่ม มีลักษณะเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมที่สามารถหยิบรับประทานได้ง่าย บราวนี่จะมีส่วนผสมของช็อกโกแล็ตที่ค่อนข้างเข้มข้นและถั่วชนิดต่างๆ มีรสหวานผสมผสานกับความหอมหวานของช็อกโกแล็ตที่เข้ากันได้ดีกับกาแฟ เหมาะที่จะเป็นของว่างช่วงบ่ายหลังประชุม เพื่อช่วยเพิ่มพลังงานและให้ความอร่อย หอมหวานที่เป็นขนมสุดโปรดของใครหลายคน
  10. สโคน
    เป็นขนมที่นิยมรับประทานกับชาร้อนและกาแฟ ซึ่งเป็นที่นิยมมากในอังกฤษและยุโรป สโคนสามารถรับประทานคู่กับแยม,เนย ,ชีสหรือครีมที่มีเนื้อหนา (Clotted Cream) ก็ได้ เมื่อรับประทานคู่กับกาแฟดำหรือเอสเพรสโซ่จะยิ่งอร่อยมากขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

error: Content is protected !!