กาแฟแคปซูล 5 แบรนด์ดัง จากอิตาลี

แคปซูลกาแฟLavazza

แคปซูลกาแฟอิตาลีชนิดใดดีที่สุด มาเริ่มกันที่สิ่งพื้นฐานกันก่อน สำหรับชาวอิตาลีอย่างเรา การดื่มกาแฟถือเป็นประเพณีที่ไม่อาจทดแทนได้  เป็นพิธีกรรมที่แท้จริงในการเริ่มต้นวันใหม่ให้ดีที่สุด แต่ยังเป็นการหาพลังงานใหม่ในตอนเช้า ปิดท้ายมื้อเที่ยง หรือเติมพลังในตอนเย็นอีกด้วย

นอกจากเอสเพรสโซอิตาลีในตำนานที่ดื่มกันตามบาร์แล้ว กาแฟอิตาลีแท้ๆ ก็คือกาแฟที่ชงด้วย Moka นั่นเอง อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ชาวอิตาลีได้ค้นพบความสุขในการจิบกาแฟ ไม่ว่าจะที่บ้านหรือที่บาร์ ด้วยการเปิดตัวเครื่องชงกาแฟขนาดกะทัดรัดที่สามารถเปลี่ยนแคปซูลและกาแฟแคปซูลเป็นกาแฟอิตาลีเนื้อครีมเนียนละเอียดได้

แคปซูลกาแฟ ตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ในตลาดที่มีมูลค่ารวม  1,1 พันล้านยูโร ซึ่งก็คือตลาดกาแฟคั่วบดสำหรับการจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ของอิตาลี  ยอดขายกาแฟบดลดลงมาหลายปีแล้ว ตามข้อมูลของ  IRIในปี 2018 ภาคส่วนนี้ และรวมถึง  แบรนด์กาแฟของอิตาลี ด้วย มี  รายได้รวมประมาณ 558 ล้านยูโร เมื่อเทียบกับปี 2017 ซึ่งถือ  เป็นผลงานติดลบทั้งในแง่ของยอดขาย (-5.1%) และปริมาณ (-5.4%) ซึ่งถือเป็นข้อเท็จจริงที่น่าตกใจ เมื่อพิจารณาว่าในปี 2017 แนวโน้มก็ยังคงติดลบเช่นเดียวกันเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

แคปซูลกาแฟ  กำลังแสดงแนวโน้มตรงกันข้าม: มี  มูลค่ารวมเกือบ 300 ล้านยูโรในปี 2018  และเติบโตขึ้นเป็นเปอร์เซ็นต์สองหลักเมื่อเทียบกับปี 2017 (มูลค่า +10% ปริมาณ +14%)  ปัจจุบัน ในอิตาลี มีครอบครัว 1.4 ล้านครอบครัวที่ซื้อแคปซูลกาแฟและแคปซูลกาแฟ (เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับปี 2017)  พวกเขาบริโภคประมาณ 296 ชิ้นต่อปี (เพิ่มขึ้น 42% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า) นี่เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าเครื่องชงกาแฟ Moka แบบคลาสสิกกำลังประสบปัญหาจาก “การแข่งขัน” กับเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลรุ่นใหม่ ซึ่งใช้งานได้จริง กะทัดรัด และชงเอสเพรสโซอิตาลี ชั้นยอดได้ ภายในไม่กี่วินาที

ความสำเร็จของแบรนด์กาแฟแคปซูลอิตาลีในสามคำสำคัญ

ความสำเร็จของแคปซูลกาแฟสามารถสรุปได้ด้วยสามคำสำคัญ ได้แก่  นวัตกรรม ความสะดวกในการใช้งาน และคุณภาพ  เครื่องชงกาแฟรุ่นใหม่ผสมผสานการออกแบบและเทคโนโลยีล้ำสมัย สวยงามเหมาะแก่การจัดแสดงที่บ้าน สะท้อนแนวคิดของไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ใช้งานง่ายและชงกาแฟอิตาเลียน แสนอร่อยได้ ภายในไม่กี่วินาที ถือเป็นโซลูชันที่เหมาะสำหรับกิจวัตรประจำวันอันแสนยุ่งวุ่นวาย

นอกจากนี้ กาแฟที่ชงด้วยวิธีนี้ก็ไม่มีอะไรน่าอิจฉาเมื่อเทียบกับเอสเพรสโซที่ชงในบาร์  ในทางกลับกัน กลิ่นและส่วนผสมที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ช่วยให้รสชาติเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จึงรับประกันได้ว่ามีตัวเลือกมากกว่าที่บาร์หรือร้านกาแฟ

ยี่ห้อแคปซูลกาแฟ: ดีที่สุดในตลาดอิตาลี

  1. ลาวาซซ่า อะ โมโด มิโอ
    แคปซูลกาแฟLavazza

    แคปซูลกาแฟอิตาลี Lavazza

    Lavazza แบรนด์กาแฟสัญชาติอิตาลีประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่งด้วยผลิตภัณฑ์แคปซูลกาแฟ A Modo Mioซึ่งสร้างยอดขายได้กว่า 2 พันล้านยูโรและเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง นอกจากนี้ แบรนด์นี้ยังเข้าถึงตลาดต่างประเทศได้อย่างน่าประทับใจ เนื่องจากการส่งออกคิดเป็น 63 เปอร์เซ็นต์ของผลผลิตทั้งหมด ผลิตภัณฑ์แคปซูลกาแฟ A Modo Mio ของ Lavazza ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของคุณภาพที่ผลิตในอิตาลี แท้ ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศ

    Modo Mio เกิดจากความเชี่ยวชาญและความหลงใหลของ Lavazza นำเสนอระบบที่สร้างสรรค์อย่างพิถีพิถันซึ่งรวมถึงส่วนผสมที่หลากหลายและตัวเลือกจากแหล่งเดียว นอกจากนี้ ไลน์ผลิตภัณฑ์ยังมีเครื่องชงกาแฟให้เลือกหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะตัวของคนรักกาแฟทุกคน

    ความมุ่งมั่นของ Lavazza ในด้านคุณภาพและนวัตกรรมนั้นเห็นได้ชัดเจนในแคปซูลกาแฟ A Modo Mio ทุก แคปซูล ด้วยรสชาติที่หลากหลายให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นแบบคลาสสิก เข้มข้น อ่อน และเข้ม ผู้ที่ชื่นชอบกาแฟสามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์อันน่ารื่นรมย์ในทุกครั้งที่ชงกาแฟ นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกาแฟปรุงแต่ง A Modo Mio ยังมีตัวเลือกที่น่าลิ้มลอง เช่น คาราเมล วานิลลา เฮเซลนัท และแม้แต่กาแฟรสผลไม้

    แคปซูลกาแฟIlly Iperespresso

  2. อิลลี่ อิเปเรสเพรสโซ่

    แคปซูลกาแฟยี่ห้อ Illy Iperespresso

    Illyผู้นำระดับโลกด้านกาแฟคุณภาพสูงซึ่งมีฐานการผลิตในเมืองตรีเอสเต มีพนักงานเกือบ 1,300 คน การส่งออกมีส่วนสำคัญต่อผลประกอบการของบริษัท โดยคิดเป็นประมาณ 65% ของยอดขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2017 บริษัทประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในอเมริกาและจีน ซึ่งการส่งออกเพิ่มขึ้นถึง 16%

    ด้วยประวัติศาสตร์กว่าแปดสิบปีและการค้นคว้าอย่างไม่ลดละ Illy จึงได้เปิดตัวแคปซูลกาแฟเอสเพรสโซ Illy ที่ปฏิวัติวงการ แคปซูลเหล่านี้ช่วยให้ผู้ชื่นชอบกาแฟสามารถชงกาแฟได้ อย่างสมบูรณ์แบบอย่างสม่ำเสมอ โดยดึงเอากลิ่นหอมที่เข้มข้นที่สุดออกมาด้วยเทคโนโลยี Iperespresso ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของพวกเขา ความมุ่งมั่นในความเป็นเลิศของ Illy ได้ผลักดันให้บริษัทได้กลายมาเป็นแบรนด์ชั้นนำในอิตาลีและแคปซูลกาแฟของบริษัทเป็นที่ต้องการอย่างมากและส่งออกทั่วโลก โดยเฉพาะในยุโรป

    เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า Illy ได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์โดยแนะนำ แคปซูลกาแฟ Nespresso ให้เลือกหลากหลาย แคปซูลกาแฟทั้ง 4 ชนิดนี้ล้วนผลิตจากกาแฟอาราบิก้า 100% ของ Illy ที่มาจากแหล่งต่างๆ 9 แห่ง ได้แก่Classico Espresso , Intenso Espresso , Forte EspressoและClassico Lungo

    ความมุ่งมั่นในด้านคุณภาพและนวัตกรรมของ Illy ยังคงได้รับการตอบรับจากผู้ชื่นชอบกาแฟทั่วโลก ทำให้แคปซูลกาแฟของพวกเขากลายเป็นตัวเลือกที่ผู้ชื่นชอบกาแฟทั่วโลก ชื่นชอบ

    Kimboกาแฟ

  3. แคปซูลกาแฟ Kimbo, Segafredo, Vergnano

    Kimbo, Segafredo Zanetti และ Caffè Vergnano ถือเป็นผู้ผลิตกาแฟรายใหญ่ ของอิตาลี โดยตลอดประวัติศาสตร์อันยาวนาน แบรนด์เหล่านี้ยังคงมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ที่จะผลิตกาแฟคุณภาพสูงที่มีรสชาติแบบอิตาลีแท้ๆ ความทุ่มเทเพื่อความเป็นเลิศทำให้แบรนด์นี้ได้รับความชื่นชมไม่เพียงแต่ในอิตาลีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในระดับนานาชาติด้วย เนื่องจากแบรนด์นี้ได้รับความนับถืออย่างสูงในต่างประเทศ (อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ใน “กาแฟบดอิตาลี: 5 แบรนด์ชั้นนำของโลก”)

    นอกเหนือจากกาแฟบดที่ขึ้นชื่อแล้วKimbo , SegafredoและVergnano ยังได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตนให้ครอบคลุมถึงแคปซูลกาแฟหลากหลายชนิดที่เข้ากันได้กับระบบหลักๆ เช่น Lavazza, Illy และ Nespresso แบรนด์เหล่านี้นำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบกาแฟได้ดื่มด่ำกับความอร่อยของกาแฟที่ชงเองได้ด้วยความสะดวกและความเรียบง่ายของแคปซูล

     

ไม่ว่าคุณจะชอบรสชาติกาแฟที่เข้มข้นของ Kimbo รสชาติที่สมดุลของ Segafredo หรือรสชาติที่โดดเด่นของ Caffè Vergnano แบรนด์กาแฟอิตาลี เหล่านี้ ก็ครองใจคนรักกาแฟทั่วโลก ความทุ่มเทของพวกเขาในการสร้างประสบการณ์กาแฟที่ยอดเยี่ยมผ่านกาแฟบดแบบดั้งเดิมและแคปซูลรูปแบบทันสมัยแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ไม่ลดละของพวกเขาในการมอบช่วงเวลาแห่งกาแฟที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั่วโลก

You May Have Missed