เมล็ดกาแฟ ที่ดีที่สุดในโลก ปี2021

“กาแฟ” เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน กาแฟมีมากมายหลากหลายพันธุ์ แต่สายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมที่สุดคือสายพันธุ์อราบิก้า (Arabica) ซึ่งมีรสชาติกลมกล่อม กลิ่นหอมละมุน และปริมาณคาเฟอีนที่ไม่ถึง 2%

Nicaragua Coffee Bean

เมล็ดกาแฟนิการากัวเป็นกาแฟสายพันธุ์ทิปิก้า (Typica) ซึ่งเป็นสายพันธุ์ดั้งเดิมของอราบิก้า เมื่อนำมาปลูกในประเทศนิการากัว บนพื้นที่ที่เป็นดินภูเขาไฟ จึงได้เมล็ดกาแฟที่มีขนาดใหญ่กว่าเมล็ดกาแฟทั่วไป และยังได้รับเลือกให้เป็นกาแฟที่ดีที่สุดติดอันดับต้น ๆ จากประเทศในอเมริกากลาง การคั่วแบบปานกลางจะทำให้ได้รสชาติเข้มข้นคล้ายช็อกโกแลต มีรสเปรี้ยวติดปลายลิ้น และออกหวานปนขมในตอนท้าย แต่เป็นกาแฟที่มีกลิ่นบางเบา

Tanzania Peaberry Coffee Bean

กาแฟแทนซาเนียค่อนข้างคล้ายคลึงกับกาแฟของประเทศแทนซาเนียนอกจากนี้ยังแสดงถึงความเป็นกรดที่มีความสดใสและมีชีวิตชีวาความเป็นกรดของไวน์ยอห์นบางครั้งก็คมและมีรสชาติเข้มข้นและเข้มข้น โดยปกติแล้วมีขนาดปานกลางถึงเต็มรูปแบบที่เข้มข้นและมีสีครีมกาแฟแทนซาเนียรสชาติดีมีรสชาติของกลิ่นผลไม้รสหวานผลไม้หวานและบางครั้งก็เป็นของต้นซีดาร์

Sumatra Mandheling Coffee Bean

เมล็ดกาแฟคั่วสดสุมาตราแมนเฮลิง ใช้เมล็ดกาแฟพันธุ์อราบิก้า100% จากประเทศอินโดนีเชีย ลักษณะพิเศษของกาแฟชนิดนี้คือเมื่อชงสีของกาแฟในแก้วเป็นสีน้ำตาลปกติ แต่สีของเมล็ดกาแฟที่ลอยอยู่ด้านบนจะเป็นสีเขียวอมฟ้า เกิดจากขั้นตอนในการเก็บเกี่ยวแบบอินทรีย์และการแปรรูปแบบเปียก

Hawaii Kona Coffee Beans

กาแฟโคน่าเป็นกาแฟที่หายาก พบได้เฉพาะบนชายฝั่งของเขตโคน่าในหมู่เกาะฮาวาย ปลูกที่ความสูงประมาณ 2,000 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเล บนเนินเขาที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุของภูเขาไฟเมานาโลอา (Mauna Loa) และภูเขาไฟฮัวลาลัย (Hualalai) 

Kenya AA Coffee Bean

เมล็ดกาแฟเอเอจากเคนยาเป็นหนึ่งในเมล็ดกาแฟระดับพรีเมี่ยมที่ดีที่สุดในโลก ปลูกที่ความสูง 2,000 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเล บนที่ราบสูงของเคนยา เอเอ (AA) หมายถึง ระบบในการคัดเกรดกาแฟของเคนยา เมล็ดกาแฟมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1/4 นิ้ว

ที่มา : https://espressocoffeeguide.com/best-coffee-beans

You May Have Missed