เทคนิค! ดื่มกาแฟยังไง? ไม่ให้ “ฟันเหลือง”

ดื่มกาแฟยังไง

เทคนิค! ดื่มกาแฟยังไง? ไม่ให้ “ฟันเหลือง” 

กาแฟ เป็นเครื่องดื่มที่มีความเป็นกรด ทำให้เมื่อดื่มเข้าไปแล้วทำให้กัดกร่อนสารเคลือบฟันของเรา และในชา กาแฟ ยังมีสารโครโมเจนหรือสารที่ก่อให้เกิดสีในปริมาณสูง จึงทิ้งคราบไว้ที่ฟันของเรา ทำให้  ฟันเหลือง ได้ วันนี้เรามี เทคนิค! ดื่มกาแฟไม่ให้ “ฟันเหลือง”

  • ใช้หลอดดูดกาแฟ : เพื่อลดโอกาสที่กาแฟจะสัมผัสกับผิวฟันเราตรง ๆ
  • ผสมนม : สีของกาแฟเป็นตัวกำหนดว่าคราบฟันของเราจะเข้มแค่ไหน การเติมนมลงไปจะทำให้สีของกาแฟจางลง และกระตุ้นการหลั่งน้ำตาล อีกทั้งในนมยังมีแคลเซียมและฟอสฟอรัส ซึ่งมีส่วนช่วยปกป้องผิวฟันจากการกัดกร่อนของกาแฟ
  • ดื่มน้ำ : การกลั้วปากด้วยน้ำเปล่าก็เป็นอีกวิธีที่ดี ซึ่งจะช่วยชะล้างสารเทนนินและโครโมเจนที่กำลังเกาะบนผิวฟันให้เจือจางไม่เป็นคราบ
  • กินผักและผลไม้ : ผักผลไม้อย่าง แอปเปิ้ล ส้ม แครอท แตงกวา หรือขึ้นช่าย มีส่วนช่วยผลิตน้ำลาย และช่วยขัดฟันของเราให้สะอาดขึ้น

เพราะไลฟ์สไตล์ที่เสพติดไปกับการดื่มกาแฟของคนยุคปัจจุบัน ทำให้เกิด “ปัญหาฟันเหลือง” จึงเป็นเรื่องที่ทำให้เสียบุคลิกและส่งผลให้หลายคนไม่มั่นใจ แนะนำให้ลองใช้วิธีข้างต้นเพื่อแก้ปัญหาฟันเหลือง นอกจากนี้หลังดื่มกาแฟเสร็จ ให้รอประมาณ 15 นาที เพื่อให้เคลือบฟันของเรากลับมาแข็งแรงอีกครั้ง แล้วค่อยทำความสะอาดฟันด้วยยาสีฟันไวท์เทนนิ่ง จะช่วยให้ฟันของเราขาวสวยอยู่เสมอ

You May Have Missed